10 thg 10, 2010

10 website video giúp bạn phát triển kĩ năng công nghệ


 
i
 
Most Popular Content All  |  Today  |  This Week  |  This Month Quantcast
Rate This
Quantcast
Dưới đây là 10 trang web giúp nâng cao kiến thức cũng như về kĩ năng công nghệ cho bạn. Bắt đầu từ các thủ thuật nhỏ nghiệp dư cho tới các kĩ thuật tiên tiến, các kĩ năng công nghệ cao.

1. Videojug

Cơ bản như việc kết nối laptop tới TV, sẽ trở nên không thể đơn giản hơn với các thông tin, khung chương trình và sự hài hước của các video hướng dẫn tại Videojug.
Có khá nhiều bài viết, nhưng hầu hết tập trung hướng tới những người nghiệp dư, mới bắt đầu làm quen với công nghệ, nhiều hơn là cho những người chuyên nghiệp. Trang web này khá thích hợp để bắt đầu các kĩ năng cơ bản, như làm thế nào để làm sạch một chiếc laptop hay cài đặt thêm bộ nhớ mới ra sao…
Địa chỉ www.videojug.com.

2. PC World

Đây là một trang web khá lý thú mà bạn có thể tìm thấy các video hướng dẫn sửa chữa nhiều vấn đề thông thường như xử lý các thiết bị dính nước, hay khôi phục ảnh trên máy ảnh kĩ thuật số. Các video được xây dựng khá đơn giản, tập trung vào các bước quan trọng để chắc chắn rằng vấn đề của bạn sẽ được giải quyết.
Địa chỉ www.pcworld.com.

3. WonderHowTo

Có người muốn chống phân mảnh máy tính của họ, có những lập trình viên lại muốn phát triển ứng dụng dựa trên nền tảng Google Android. WonderHowTo được thiết kế để phục vụ nhu cầu cho những người mới bắt đầu và cả những lập trình viên chyên nghiệp.
Địa chỉ www.wonderhowto.com.

4. Howcast

Howcast có khá nhiều các video hướng dẫn về thói quen sử dụng các thiết bị hiện đại, như cách làm thế nào để cài đặt một mạng không dây tại gia đình, hay xây dựng một hệ thống bảo vệ bằng laser tại nhà riêng, tạo hiệu ứng 3D trong Photoshop….
Địa chỉ www.howcast.com.

5. CNET TV

Trong các trang video về công nghệ thì có lẽ CNET TV là phổ biến nhất. Ở đây có hầu hết các hướng dẫn từ cơ bản như sử dụng tin nhắn đa phương tiện trên iPhone cho tới các hướng dẫn nâng cao như lấy thông tin âm nhạc từ Napster và cài đặt các dịch vụ trên điện thoại của bạn.
Địa chỉ cnettv.cnet.com.

6. Tekzilla

Cũng giống như nhiều trang video công nghệ khác, mỗi ngày, Tekzilla lại có một video hướng dẫn mới với chiều dài khoảng 2 phút. Trang web này không đặt tựa đề đầy đủ kiểu như làm thế nào để sạc iPod của bạn mà chỉ đơn giản như: tự động làm mới Firefox, tạo font mới trong Windows, sử dụng các tính năng ẩn của Windows, OS X và các trình duyệt web.
Mỗi video đều rất hữu ích, và với hơn 454 video đã được phát hành, đây sẽ là một địa chỉ đáng để bạn ghé thăm: revision3.com/tekzilla.

7. Instructables

Tập trung chủ yếu vào khía cạnh công nghệ cao, tại đây bạn có thể tìm thấy một số hướng dẫn như gỡ bỏ loa và chip Bluetooth từ một chiếc MacBook hay làm thế nào để tải một game DS. Khá nhiều nội dung khó tìm kiếm đều có sẵn tại đây.
Địa chỉ www.instructables.com.

8. Adobe TV

Nếu bạn đang sử dụng một phần mềm của Adobe tại máy tính của công ty, hay là tại gia đình thì bạn cũng luôn muốn thao tác tốt với các ứng dụng này. Adobe TV là một địa chỉ hữu ích cho bạn. Trang web có khá nhiều hướng dẫn, mẹo, các tính năng mới và chuyên nghiệp của các phần mềm.
Địa chỉ tv.adobe.com.

9. Ideal Programmer

Website có khá nhiều video với tổng thời lượng lên tới hơn 800 giờ sẽ góp phần biến giấc mơ lập trình viên của bạn trở thành hiện thực. Bộ sưu tập khá ấn tượng với rất nhiều hướng dẫn từ đại học Stanford (như giới thiệu về C++…)  Hầu hết video ở đây đều được cung cấp miễn phí, tuy nhiên có một số video vẫn yêu cầu trả phí.
Địa chỉ idealprogrammer.com.

10. Hak5

Là một trang web khá chuyên nghiệp và không được xây dựng dành cho những người nghiệp dư. Tại đây bạn có thể học được kĩ năng xây dựng một mạng riêng ảo (VPN) trên Linux hoặc Windows…
Địa chỉ revision3.com/hak5.
Đỗ Văn Thái (Theo Techradar)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét