11 thg 10, 2010

Duyệt file chuyên nghiệp với Total Commander AIO:



Chắc bạn đã biết,Total Commander là trình duyệt file rất thông dụng hiện nay. Nay với Total Commander AIO 3.0 được tăng cường sức mạnh, tối ưu cũng như tăng tốc giúp chạy nhanh và nhẹ hơn với các đặc điểm :

+ Giao diện được làm lại với hệ thống Icon cực đẹp và thân thiện, bổ sung thêm các Button hữu ích như : Word, Excel, PowerPoint, Access,WinRar, trình duyệt ảnh, nghe nhạc xem phim,Quick View,Info View,Thumbnail View, chuyển đổi ảnh hàng loạt...

user posted image

+ Giải nén/giải nén tất tần tật các file nén như :zip,7z, rar, sqx...
Đặc biệt TC AIO 3.0 được tích hợp sẵn WinRar và WinZip (File=>Pack=>Rar hoặc Zip) cho phép bạn làm việc với tất cả file mà WinRar và WinZip hỗ trợ mà không cần cài thêm bất kì trình nào khác. (Có hỗ trợ Password)
Với phương pháp giải nén thông minh, bạn chọn file nén rồi Ctrl+PageDown, TC mở nó như mở thư mục vậy, sau đó muốn giải nén thì chỉ cần chọn file và Copy(bấm F5) là được.

+ Quản lý trình khởi động cùng Windows dễ dàng.(Ctrl+D => StartUp...)

+ Gỡ bỏ các chương trình đã cài vào Windows (Ctrl+D =>Uninstaller...)

+ Tốc độ Copy của Total Commander được xem là nhanh nhất hiện nay và có thể nhanh hơn nữa với RAMCOPY .(Ctrl+D =>RamCopy...)
RAMCOPY cung cấp cho TC chức năng Copy file lên RAM và từ Ram Copy xuống ổ cứng. Như bạn cũng biết RAM là thiết bị có tốc độ truy xuất nhanh nhất (nhanh hơn ổ cứng), RAM càng nhiều thì Copy càng nhanh, file càng lớn thì Copy càng nhanh.
Theo kinh nghiệm, chép một file 500MB bình thường mất 3m20', chép với RAMCOPY 1m20' !
Bên cạnh đó, BADCOPY (Công cu=>BadCopy) là Plugin giúp bạn chép từ những CD bị trầy xướt và vẫn giữ nguyên chất lượng, là công cụ nên dùng trước khi “Từ bỏ” CD.

user posted image

+ Tăng tốc Windows với Services (Ctrl +D => Services)

user posted image

Như bạn cũng biết, Windows có rất nhiều Services chạy cùng lúc với nó, mỗi Services hỗ trợ cho từng công việc khác nhau của Windows, vì thế Services nạp càng nhiều thì Windows chạy càng nặng. Với Services Manager của TOTAL COMMANDER , bạn có thể quản lý Services dễ dàng.Cho phép dừng, tắt, hoặc xóa một Services bất kỳ cùng hướng dẫn chi tiết về chức năng của Services đó.Chọn Service và bấm đôi vào là được.

+Chắc hẳn bạn đã quen thuộc với FireFox và cảm nhận tính năng DUYỆT WEB THEO THẺ tiện lợi của nó thì nay tính năng đó được đưa vào Total Commander AIO 3.0.(Duyệt Tab=> Tab moi).Bạn có thể tạo Tab mới, di chuyển tới, lùi , đóng tab, đóng hết tab…như đang lướt Web vậy.Bên cạnh đó cho phép Copy qua lại giữa các tab bằng cách kéo thả (bạn chọn file muốn Copy rồi kéo thả vào tab là được)

user posted image

+ Được cài các Plugins hữu ích như:

- Imagine : giúp bạn xem các file ảnh NGAY TRONG TC mà không cần mở bất kì trình xem ảnh nào. ( bạn chọn file hình và bấm Ctrl+Q hay dấu ”-“ trong Numpad để kích hoạt) .Tốc độ mở xem ảnh cực nhanh, hỗ trợ chế độ khử răng cưa nên bức ảnh trở nên rõ nét hơn. Hỗ trợ mở các file hình NGAY TRONG FILE NÉN MÀ KHÔNG CẦN GIẢI NÉN. Hỗ trợ đọc hơn 50 định dạng ảnh và ghi ảnh (Save as) hơn 30 định dạng cũng như khả năng chuyển đổi hơn 30 định dạng qua lại. Đặc biệt là nó tích hợp sẵn khả năng xem nhanh vào menu ngữ cảnh giúp bạn dễ dàng hơn trong việc duyệt ảnh (Options=>Preference=>Shell Extension). Ngoài ra bạn có thể trích file ảnh động ra những ảnh tĩnh mà không hề giảm chất lượng cũng như chuyển file Gif thành Avi dễ dàng.
Allow U to view Images in TC without installing any Image browser, support more than 50 formats (Read) and 30 formats (write) and Shell in Context menu

- Mmedia : Mmedia sẽ tích hợp Windows Media Player (WMP) vào TC AIO giống như bạn có một WMP thứ hai vậy. ( bạn chọn file nhạc hay phim và bấm Ctrl+Q hay dấu ”-“ trong Numpad để kích hoạt) . HỖ TRỢ TẤT CẢ FILE NHẠC PHIM MÀ WMP HỖ TRỢ , Mmedia sẽ biến TC thành trung tâm giải trí đa phương tiện, tốc độ và hiệu quả. Đặc biệt khi mở các file nhạc, nó sẽ thể hiện rất đầy đủ thông tin về bản nhạc đó (thời gian, Bitrate, Sample Rate, Channel và Encoder thậm chí bạn có thể vừa nghe nhạc vừa thay đổi Tag của bài nhạc đó).Nếu muốn xem nhiều định dạng hơn, bạn cài thêm Codec ( thường là DivX hay K-Lite Mega Codec Pack) cho máy là được.
Mmedia will integrate WMP to TC, support all formats that supported by WMP, it offers U TAG EDITOR, easy to use and effective,If U wanna view more formats, U will need K-Lite Mega Codec Pack and DivX

- IE View : IE View là trình giúp xem nhanh các định dạng của Microsoft Office như : Word (.doc), Excel (.xls), PowerPoint (.ppt), mà không cần mở bộ Office (điều kiện phải cài sẵn bộ Office). Đặc biệt có thể xem định dạng file PDF nhanh và hiệu quả (máy phải cài sẵn Foxit Reader hoặc Adobe Acrobat Reader) cũng như xem các định dạng Web phổ biến hiện nay. ( bạn chọn file Office và bấm Ctrl+Q hay dấu ”-“ trong Numpad để kích hoạt)

- ICL View : giúp bạn Trích xuất ra file Icon trong các file ICL, ICON… Bình thường các file ICO chứa rất nhiều ICON nhỏ bên trong với các độ phân giải khác nhau. Bằng ICL View bạn có thể trích xuất file có độ phân giải mình cần mà không cần mở trình xử lý ICON riêng. Thích hợp cho việc lựa chọn ICON cho phần mềm. ( bạn chọn file ICL hay ICO và bấm Ctrl+Q hay dấu ”-“ trong Numpad để kích hoạt)
Allow U to view MS Office formats : such as: DOC, XLS, PPT. In addition, U can view some Web formats quickly without opening Browser

- 7Zip : hỗ trợ nén và giản nén file 7z dễ dàng mà không cần cài trình 7Zip. . Để nén bằng 7Zip chọn File => Pack => chọn hộp xổ xuống =>7z nhấn OK Để giải nén bạn chọn file nén, bấm Enter hoặc Ctrl+Page Down sau đó Copy ra thư mục cần dùng là xong.
Allow U to Pack/Unpack 7ZIP files without installing 7ZIP
- Đặc biệt bản TC AIO còn tích hợp sẵn WinRar nên việc nén và giải nén file RAR rất dễ dàng. Tương tự nén và giải nén với 7Zip. Để WinRar hoạt động tốt nhất với TC bạn vào(Configuration=> Options => Packer => RAR Packer rồi gõ đường dẫn Winrar.exe trong thư mục cài TC AIO, lưu ý sau “WinRar.exe” bạn gõ dấu cách rồi gõ “-m5” để nén với chế độ Best (chế độ nén cao nhất) vì mặc định WinRar sẽ nén với chế độ Normal “-m3”.

- StartUpGuard: giúp bạn quản lý các file tự chạy cùng Windows một cách hiệu quả và nhanh chóng. Điều này giúp bạn theo dõi và xử lý kịp thời các file lạ do virus tạo ra. Cho phép thêm, xóa hay tạm ngừng một chương trình chạy cùng Windows một cách dễ dàng mà không cần cài bất cứ trình nào khác.
Để truy cập StartUpGuard bạn vào ỗ đĩa Network Neighborhood (nhấn Alt+F2 chọn Network Neighborhood) , chọn StartUpGuard. Ở đây liệt kê các danh sách những file chạy cùng Windows như : Overall (toàn bộ), các mục Registry như: Registry – Run, Registry – Run Once…, Startup ( thư mục StartUp trong Start=> Program) và cuối cùng là User.
Nếu muốn một chương trình chạy cùng Windows ( như word chẳng hạn) thì bạn copy (nhấn F5) file Windword.exe vào thư mục Overall là được.Nếu muốn tạm ngừng thì nhấn đôi vào Windword.exe, muốn xóa hẳn thì bấm Delete.
Help U manage Start - Up programs ( run with Windows)

- UnInstaller: đúng như tên gọi của nó, UnInstaller giúp bạn gỡ bỏ các chương trình trong Windows ngay trong TC mà không cài trình nào khác.Cách truy cập tương tự StartUpGuard. Muốn gỡ bõ trình nào đó, bạn bấm đôi vào là xong. Ngoài ra để truy cập nhanh vào UnInstaller, bạn kéo thả nó lên thanh Button Bar ( thanh công cụ ngay trên ổ đĩa) sau này muốn sử dụng nó, bạn click vào biểu tượng UnInstaller trên thanh công cụ ( cũng có thể áp dụng với StartUpGuard)

- DirSize + File Descriptions : giống như Windows Explorer Total Commander cũng sắp xếp file theo tiêu chí như : Name, Size, Type và Date (trong chế độ View Details) nhưng hay hơn ở chỗ nó còn cung cấp thêm những thông tin hữu ích chuyên biệt đối với các file trong tiêu chí Info (clik vào tiêu chí chọn “1 DirSize”)
+ Liệt kê dung lượng thư mục một cách rõ ràng (điều này không có trong Windows Explorer)
+ Các file ảnh : cho biết chiều dài, chiều rộng, bao nhiêu BPP (Bits Per Pixel) và nén bằng công nghệ nào.
+ Các file nhạc : cho biết Thời Gian, Ca sĩ trình bày, chỉ số Bitrate + Samplerate (2 chỉ số này càng cao thì chất lượng càng hay)
+ Các file phim : cho biết chiều rộng và chiều dài khung hình ( chỉ số này càng cao thì chất lượng càng cao), chỉ số FPS (Frame Per Second : chỉ số này càng cao thì phim càng mượt không bị giựt hình) và số lượng khung hình.
+ Các file Office : cho biết thông tin về Title, Author, Last saved by, liệt kê số trang số từ cũng như thời điểm tạo và thời điểm sửa file.
+ RAR : cho biết tỉ lệ nén bao nhiêu, có sử dụng Recovery Record hay không (chỉ số này càng cao thì khả năng phục hồi càng cao)
+ XPI (file cài đặt Extension của Mozilla) : cho biết tên, hỗ trợ phiên bản nào của FireFox, có hỗ trợ ThunderBird (trình duyệt mail), Flock, Netscape, SeaMonkey hay không. Cho biết 1 số thông tin về chức năng của Extension đó là gì? Được tạo bởi ai v.v…
+ HTML : cung cấp các thông số Title và Tag của file HTML
+ TXT, NFO, URL : giúp xem trước nội dung tiêu đề
+ Đặc biệt hỗ trợ các file DLL, OCX… : cho biết chức năng và phiên bản của các file thư viện động. Đặc biệt có ích khi bạn không rõ file DLL hỗ trợ cho việc gì, thích hợp cho việc lọc ra các file DLL không cần đến để giảm dung lượng tối đa để làm Portable.

+ Tăng cường thêm chức năng tìm kiếm, đổi tên hàng loạt, custom columns. Bằng plugin WDX.Cho phép đổi tên hàng loạt theo tiêu chí (Ctrl+M), tìm kiếm theo tiêu chí(Alt+F7), và chọn cột theo tiêu chí (Configuration=>Options=>Custom Columns)
Tiêu chí là những thông tin được trích xuất từ những file đặc biệt như:
Nhạc : tiêu chí là Duration, Samplerate, bitrate,title, artist, album…
Hình : Width , Height, BPP (bits per pixel)…
Điều này đặc biệt hữu ích khi tìm ra 1 bản nhạc trong hàng ngàn bài hát, khi ta không nhớ rõ tên bài nhưng nhớ 1 trong những tiêu chí của nó, thích hợp cho các tiệm kinh doanh đĩa.

user posted image

user posted image

Ngoài ra, DirSize + File Descriptions còn hỗ trợ tìm kiếm các file theo tiêu chí (đặc biệt thích hợp khi bạn không nhớ tên file nhưng nhớ 1 trong các tiêu chí của file đó)
Cách thực hiện : bạn bấm “Alt+F7” hiện ra hộp thoại Search. Chuyển qua tab Plugins chọn Search in Plugins. Trong ô Plugins chọn File Desc, ô Property chọn Description, ô OP chọn Contains , sau đó bạn gõ những tiêu chí vào ô Value. TC AIO sẽ liệt kê các file chứa các tiêu chí mà bạn chọn.

+ Các chức năng khác của Total Commander:
+ Back, Forward: bạn có thể quay về một thư mục hay đi tới giống như trình duyệt Web vậy (nhấn Alt+mũi tên trái hay Alt+Mũi tên phải hoặc giữ Shift +cuộn chuột)
+ Branch View : không biết có bao nhiêu file trong hàng đống thư mục ? Bạn nhấn Ctrl + B. Sau đó nhấn Ctrl + A rồi xem kết quả ở Status Bar
+ Nếu bạn gặp 1 file lạ nào đó, nó rất có thể là một file nén, bạn nhấn Ctrl+PageDown để giải nén nó. (thí dụ như file XPI và JAR của FireFox tuy không thông dụng nhưng nó thật ra là một file nén )
+ Mở / Đóng CD dễ dàng : khi cần mở CD bạn clik phải vào ổ chọn Eject, đóng lại thì chỉ clik trái vào ổ là được (điều này không có trong Windows Explorer)
+ Hỗ trợ chép 1 file từ trong một file nén này sang một file nén kia mà không cần giải nén
+ Hỗ trợ BUTTON BAR để truy cập nhanh file và folfer bằng cách kéo thả file hay folder lên BUTTON BAR.
+ Hỗ trợ tìm file trong file nén, tìm Text trong file nén (search Archives trong hộp thoại search)
+ Hỗ trợ tùy biến phím tắt và tùy biến tác vụ âm thanh trong TC (Configuration=>Options=> Misc)
+ Để bổ sung thêm chức năng (bằng cách cài Plugins) cho TC bạn tham khảo tại trang Web :www.totalcmd.net

+ TC AIO 3.0 cung cấp thêm Plugin Manager (Cong cu =>TC Plugin Manager) giúp quản lý Plugin của TOTAL COMMANDER dễ dàng. Cho biết chức năng của Plugin, thuộc phiên bản nào, trạng thái Plugin cũng như sắp xếp Plugin và tùy biến Plugin.

user posted image

user posted image

+ Ngoài ra còn tích hợp sẵn các công cụ hữu ích sau (trong menu Công cu)

IrfanView- trình duyệt ảnh với tốc độ cực nhanh, giúp đổi hàng ngàn tấm ảnh với tốc độ không chê vào đâu được. (Công cu => IrfanView), tạo ảnh Panorama , ngoài ra còn là một trình chụp ảnh màn hình tiện lợi, làm hình nền cho Windows, hỗ trợ đọc các định dạng RAW chuyên dùng cho máy ảnh…Để duyệt thêm nhiều định dạng ảnh khác, bạn tải Plugin hỗ trợ cho IrfanView tại : www.irfanview.com
UniKey – bộ gõ tiếng Việt thông dụng nhất, hoàn toàn miễn phí và hỗ trợ tốc ký (viết tắt). Cho phép gõ tắt ở bất cứ trình ứng dụng nào.
Notepad 2 – công cụ không thể thiếu cho dân lập trình.Giúp thể hiện cú pháp rõ ràng của các ngôn ngữ lập trình.
Lister – lập danh sách file cực nhanh (lập hàng ngàn file chỉ vài giây) thích hợp làm List nhạc.
TC2USB – công cụ làm Porable cho Total Commander tiện lợi và dễ dùng, bạn có thể sử dụng TOTAL COMMANDER bất cứ nơi đâu với những thiết lập quen thuộc như ở nhà.
TOTAL COMMANDER Menu Editor – tùy biến thanh Main Menu của TOTAL COMMANDER nhanh chóng dễ dàng.


Download : http://www6.shoutmix.com/?tangtocnet

Đọc thêm http://tangtocnet.com/index.php?showtopic=679#ixzz124setzsI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét