11 thg 10, 2010

Tangtocnet Kit : tổng hợp thủ thuật Internet



Các chức năng chính của TangtocnetKit :
QUOTE
1) Viết báo kiếm tiền
2) Quản lý file nhanh chóng
3) Tăng tốc hiệu suất máy tính + bảo vệ máy tính
4) Cẩm nang mạng ADSL

luckyyoung27
Posted: Aug 26 2010, 09:03 PM


Advanced Member


Group: Members
Posts: 112
Member No.: 170
Joined: 18-July 10



1 )Viết báo kiếm tiền với ctvFirefox :

Bạn muốn kiếm tiền trên mạng ? Bạn là một cộng tác viên ? hay là 1 người bình thường đam mê 1 lĩnh vực nào đó muốn chia sẻ kiến thức, là nhà báo ... nhưng trong 1 lúc bạn chưa có ý tưởng cũng như thông tin cần thiết, thì ctvFirefox chính là công cụ dành cho bạn . Nó sẽ dựa vào RSS để kiếm thông tin cho bạn !

Đối với người thường/ Cộng tác viên : là công cụ cần thiết giúp bạn kiếm tiền trên mạng trong thời gian rảnh rỗi.
Đối với nhà báo : là công cụ thu thập thông tin nhanh chóng cho bài viết của bạn !

Cách sử dụng ctvFirefox :

Click vào ctvFirefox trong bộ phần mềm để bắt đầu (yêu cầu cài sẵn Firefox 3.5 trở lên chưa hỗ trợ FF4.0) > Chọn chính xác đường dẫn thư mục cài Firefox (thường là C:\Program Files\Mozilla Firefox) .
Lưu ý nếu bạn chọn không đúng ctvFirefox sẽ không hoạt động ! Sau khi nhấn Install Firefox của bạn lập tức biến thành ctvFirefox với các đặc điểm sau :

Giao diện ctvFirefox được khoát lên chiếc áo hoàn toàn mới, thiết kế đơn giản, mở rộng tối đa màn hình. . Các thanh công cụ khác được bật chế độ autohide (chỉ xuất hiện khi rê chuột tới) giúp tiết kiệm tối đa không gian duyệt web. Nếu không quen nhấn F11 để trở về giao diện bình thường của FF.

Viết bài : nhấp vào mục 1 trong speed dial để vào chức năng chính của ctvFF : Kiếm tiền nhuận bút !

Tổng hợp đầy đủ các thông tin hỗ trợ viết bài gồm hơn 20 nguồn thông tin cập nhật mỗi ngày ctvFirefox sẽ mang đến sẵn cho bạn. Bạn chỉ việc chọn nguồn nhấn phím R để bắt đầu !

user posted image

Các nguồn được phân loại theo các chủ đề :

*Chủ đề về vi tính/Công nghệ

Addictive Tips/BlogsDNA/gHacks/MakeuseOf/Download Squad: các trang chuyên về thủ thuật máy tính cung cấp sẵn cho bạn ý tưởng => bạn chỉ cần test lại và chăm chút thêm cho bài viết của mình.

Softpedia/Majorgeek/Snapfiles: cung cấp hàng trăm phần mềm mới mỗi ngày => giúp bạn phát sinh ý tưởng !

Techno360/Giveawayoftheday: cung cấp phần mềm có phí dưới dạng miễn phí , nghĩa là bạn có cơ hội xài chùa 1 phần mềm có phí mà không cần trả xu nào ! => giúp bạn thêm 1 mảng để viết bài ! Ngoài ra bạn cũng có thể tận dụng chúng nhằm làm phong phú trang web, diễn đàn của mình (bởi vì ai cũng thích miễn phí cả) !

Chuyên mục kamikize: tổng hợp hơn 120 báo chí chủ đề về thị trường công nghệ như : game, Phần cứng, mobile…=> cho bạn cái nhìn tổng quát , xu hướng về công nghệ từ đó dễ viết bài về công nghệ hơn

*Chủ đề về Xã hội/ Giải trí:

Tin hot/tin mới/tagvn/sigvn: đều là những Social Media – là nơi người ta chia sẻ link cho nhau về nhiều chủ đề như Thời sự, Giới trẻ , văn hóa, giới tính…=> là mỏ vàng cho bạn khám phá những ý tưởng, từ đó làm cho bài viết của mình sinh động hơn , rất thích hợp cho nhà báo !

YHD-Vn/Facebook : hiện nay trên mạng Yahoo Hỏi Đáp (YHD) hàng ngàn câu hỏi đặt ra mỗi ngày , tốc độ cập nhật nhanh và nhiều ! => những câu hỏi sẽ bật lên cho ta những ý tưởng không ngờ, câu hỏi thường xuất phát từ thị hiếu, ta nắm được thị hiếu ta rất dễ viết bài HOT => dễ đăng !

Ảnh vui/Giải trí: tập hợp nhiều mẫu truyện hài, ảnh sinh động => minh họa cho bài viết, góp phần tạo sự hưng phấn cho người đọc về các mảng giái trí

Để lấy địa chỉ RSS của 1 trang web nào đó bạn nhấp vào biểu tượng RSS màu cam trên thanh địa chỉ (nếu có). Ngoài ra tìm bằng cách bấm Ctrl+F gõ “RSS” hoặc “Feed”.

Nếu muốn thêm nguồn , trong giao diện chính của Newsfox bạn nhấn F, điền địa chỉ RSS rồi nhấn Check Feed.

1 số mẹo viết bài :

+ Nhanh nhất & nhiều nhất : bạn phải nắm bắt thời gian cập nhật của các nguồn trên (nguồn nào cho số lượng nhiều nhất, thời điểm nào số lượng nhiều nhất). Bạn nên cố gắng là người biết đầu tiên.

+ Không trùng : Bạn phải biết cách biến cái của người ta thành cái của mình sao cho khôn ngoan nhất cộng thêm niềm đam mê chắc chắn bài của bạn sẽ không đụng hàng. Không bao giờ bê nguyên si từ trang web khác hoặc Google Translate sang, bởi làm vậy các báo sẽ không bao giờ đăng .

+ Không ngừng tìm cái mới: luôn luôn tìm kiếm 1 nguồn tư liệu mới, bạn có thể áp dụng toán tử related: của Google (VD related: softpedia.com) . sau đó tìm nguồn RSS nếu cần!

Theo kinh nghiệm cho thấy :

Về mảng phần mềm : nhanh nhất & nhiều nhất là Softpedia ra liên tục gần như mỗi 10 phút là có bài, còn MajorGeek và Snapfiles bạn nên check buổi sáng ! Riêng Giveawayoftheday & Techno mình thường check về chiều (khoảng 2h rưỡi trở đi)

Về mảng thủ thuật : TTCN, Thủ thuật, Addict, BlogsBDA, ghacks, Makeuseof, Download Squad khoảng vài tiếng check 1 lần !

Về mảng xã hội: gần như ra liên tục nhất là Linkhay, YHD , Vnexpress, kamikize ! Truyện cười nên check vài ngày/lần !

Tuy nhiên cũng nhắc nhở các bạn rằng nên xem ctvFirefox là cần câu hơn là con cá, có bắt được cá hay không là do bạn ! Hãy viết với một niềm đam mê & trách nhiệm ! Chúc bạn thành công !

1 số đặc điểm khác của ctv Firefox :

Tích hợp sẵn các addon :

+ Speeddial: cho phép truy cập nhanh các trang web thường dùng tương tự Opera

+ Firegesture hỗ trợ điều khiển Firefox bằng cách “lắc chuột” (giữ nút phải chuột sang phải bạn sẽ qua tab phải , sang trái qua tab trái, đi xuống là đóng tab, đi lên vào : Kiếm tiền Nhuận Bút)

+ Adblock Plus đi kèm Element Hiding Helper là vũ khí có thể “chém” bất cứ quảng cáo nào (chỉ cần nhấn Ctrl+Shift + K)! Ngoài ra chúng có thể hỗ trợ cho bạn chỉnh CSS cho trang web, diễn đàn của mình !

+ Add to search bar : addon giúp bạn tạo 1 bộ search riêng cho mình , VD muốn tạo bộ search tìm kiếm trong trang Softpedia bạn click phải vào khung search của softpedia.com > chọn Add to search bar... sau đó đặt tên và chọn icon. Bộ search sẽ xuất hiện trong khung search (Nhấn Ctrl+E để vào khung search) , sau này bạn chỉ cần gõ từ khóa trong Firefox mà không cần vào Softpedia.com nữa !

Bổ sung bộ máy tìm tìm kiếm với Addons for Firefox , Wikipedia ( tra cứu thông tin), tìm Game/Soft, tìm Nhạc, tất cả được tích hợp trong ô tìm kiếm kế bên thanh địa chỉ.

+ Customize your web : muốn thay đổi màu trên trang web ? muốn thêm phím tắt cho nút Reply trên TTN ? CYW là đồ nghề cho bạn ! Bạn có thể mày mò thêm !

+ Stylish : trong ctvFirefox , Stylish được dùng để làm trong suốt các kết quả tìm kiếm trên Google , mang luồng gió lạ cho bạn khi đã nhàm chán giao diện hằng ngày của Google !


Đọc thêm http://tangtocnet.com/index.php?showtopic=679#ixzz124t11aPT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét