Một trong những cách bảo mật tập tin của mình là nén nó lại và có đặt mật khẩu (password). Tuy nhiên, trong trường hợp chính bạn quên mất password mà mình đã đặt thì thật may, có một số phần mềm sẽ giúp bạn tìm lại nó, chủ yếu các tập tin dạng ZIP và RAR.


1. Atomic RAR - ZIP Password Recovery
Phần mềm có khả nặng là xuất hiện password của các file nén được tạo bởi WinRAR. Có 2 chế độ dò password: duyệt tất cả các trường hợp có thể tạo được password (mất thời gian) và duyệt theo một bảng ký tự ngôn ngữ nhất định như tiếng Anh, Nga, Pháp ... (tốn ít thời gian hơn).








Bản miễn phí chỉ cho phép gỡ bỏ tối đa 3 ký tự của password. Nếu có nhiều hơn 3 ký tự thì các ký tự kế tiếp sẽ trở thành dấu *, buộc bạn phải có bản trả phí mới mong gỡ được toàn bộ.
Nếu chương trình không trả về kết quả nào => chương trình đã bó tay. Bạn nên tìm một giải pháp khác.


* Website


2. RAR Password Cracker




Đây cũng là phần mềm thương mại có tính năng bẻ password của các tập tin nén, sử dụng 2 phương pháp tương tự như Atomic RAR Password Recovery. Bản dùng thử cũng có một số hạn chế nhất định.
* Website


3. Elcomsoft Advanced Archive Password Recovery
Phần mềm này khá tốt khi có thể hỗ trợ các thuật toán nén mới như AES, sử dụng trong WinRAR và các phiên bản mới của WinZip, hỗ trợ file lớn hơn 4GB, có khả năng pause/resume khi đang phục hồi.




Chương trình làm việc tốt nhất và có thể khôi phục password cua tập tin được nén bởi WinZIP 8.0 trở về trướ, với số lượng file con nhỏ hơn 5 trong khoảng 30 phút.